Chờ...

Hàng loạt hổ và sư tử chết tại hai vườn thú lớn ở Đồng Nai và Long An

VOH - Trong vòng một tháng qua, tổng cộng 44 hổ, 1 báo và 3 sư tử chết tại Khu du lịch Vườn Xoài (Đồng Nai) và vườn thú Mỹ Quỳnh (Long An).

Tại Khu du lịch Vườn Xoài, TP Biên Hòa, Đồng Nai, 17 hổ và 1 báo đã qua đời từ tháng 9 đến nay. Các cá thể hổ có biểu hiện mệt mỏi, yếu dần và không thể hồi phục. Theo đại diện khu du lịch, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành khử khuẩn khu vực nuôi nhốt để phòng ngừa lây lan.

Chi cục Thú y vùng VI cũng đã tiến hành mổ khám nghiệm hai con hổ Bengal, bước đầu xác định nguyên nhân cái chết có thể là do viêm phổi.

Ho bengal
Hổ nuôi tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Ảnh: TNO

Ông Ngô Văn Vinh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, cho biết khu du lịch Vườn Xoài có giấy phép nuôi hổ hợp pháp. Tất cả những cá thể hổ chết đều sẽ được tiêu hủy theo đúng quy định, đồng thời Chi cục Thú y sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với khu du lịch để xử lý sự cố.

Còn tại vườn thú Mỹ Quỳnh, Long An, từ tháng 8 đến giữa tháng 9, có 27 hổ và 3 sư tử chết, trong đó có 3 cá thể được chuyển từ Khu du lịch Vườn Xoài. Kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều con dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Khu du lịch Vườn Xoài hiện nuôi giữ khoảng 3.000 cá thể động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm hổ Bengal, sư tử trắng, gấu nâu, báo đen và tê giác.

Trong khi đó, vườn thú Mỹ Quỳnh cũng là nơi thu hút khách du lịch với nhiều loài động vật quý hiếm được nuôi dưỡng theo mô hình bán hoang dã.