Hàng trăm người đã được chữa khỏi virus corona

(VOH) – Thông tin này được xem là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh số người chết vì viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) vượt qua 300 người.

Tân Hoa xã dẫn báo cáo của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 2/2 cho biết đến cuối ngày 1/2 đã có 328 bệnh nhân được chữa khỏi và cho xuất viện tại Trung Quốc đại lục. Nếu chỉ tính riêng trong ngày 31/1 đã có 72 trường hợp được cho xuất viện trên toàn Trung Quốc.

Hàng trăm người đã được chữa khỏi virus corona

Các nhân viên y tế ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) động viên nhau trong khu vực cách ly của một bệnh viện - Ảnh: AFP

Các bệnh nhân có thể được xuất viện khi các triệu chứng giảm bớt, nhiệt độ cơ thể vẫn ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho thấy kết quả âm tính 2 lần - Ttheo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc.

Tuy nhiên, những bệnh nhân được xuất viện được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà thêm 2 tuần.

Trong khi đó, thống kê từ Bộ Y tế Việt Nam, cho đến 12 giờ 00 ngày 2/2/2020, thế giới ghi nhận 14.556 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV)  305 người tử vong. Trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Việt Nam hiện có 7 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Cập nhật dịch bệnh do virus corona ngày 2/2: Việt Nam có 7 người dương tính với nCoV - Thông tin cập nhật lúc 9h00 ngày 2/2/2020, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có 07 người mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).
Thủ tướng tiếp tục chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Corona - TTCP vừa ký ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona ...