Chờ...

Hành khách có thể sử dụng ứng dụng VNeID để check-in khi đi máy bay

VOH - Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID có thể giúp hành khách làm thủ tục check-in và kiểm tra an ninh mà không cần giấy tờ tùy thân đi kèm.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID. Đây là bước chỉ đạo tiếp theo để tiến tới việc người dân khi đi máy bay có thể dùng ứng dụng VNeID thay cho giấy tờ tùy thân.

Hiện nay, công dân khi đi máy bay cần xuất trình giấy tờ tùy thân tại thời điểm làm thủ tục check-in (xuất trình cho nhân viên hãng bay), khi làm thủ tục an ninh (xuất trình tại cửa soi chiếu an ninh) và tại cửa ra máy bay.

Giấy tờ hợp lệ có thể là hộ chiếu, căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo... Trường hợp không có các giấy tờ trên, hành khách phải xin giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã xác nhận để thay thế.

Hành khách có thể sử dụng ứng dụng VNeID để check-in khi đi máy bay 1
Thí điểm xác thực khuôn mặt hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài - Ảnh: CAA

Trước đó, vào ngày 27/4, Cục Hàng không có văn bản hướng dẫn chấp nhận hành khách trên 14 tuổi sử dụng mẫu "thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư" làm giấy tờ xác nhận nhân thân để đi máy bay nội địa, nếu giấy tờ này có dán ảnh chân dung (rõ nét) của hành khách, ảnh có đóng dấu giáp lai.