Hỗ trợ kinh phí cho ngư dân gặp nạn trên biển xã Long Hòa - huyện Cần Giờ

(VOH) - Ngày 13/1, Quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng người lao động thuộc Liên đoàn lao động TP đã hỗ trợ kinh phí cho ngư dân gặp nạn trên biển sau vụ chìm ghe lưới đánh bắt xa bờ ở xã Long Hòa, huyện Cần Giờ vào ngày 22/12/2014 vừa qua.

Các ngư dân gặp nạn  trên biển xã Long Hòa - huyện Cần Giờ được cứu sống ngày 23/12/2014 (ảnh: Vnexpress)

Kinh phí hỗ trợ lần này được trích từ nguồn Quỹ tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam giúp ngư dân vươn khơi bám biển. Số tiền hỗ trợ cho ghe lưới bị chìm của anh Trần Hùng Cường là 150 triệu đồng, 1 gia đình ngư dân có người bị thiệt mạng 25 triệu đồng và 5 thuyền viên còn lại là 5 triệu đồng/người.

Tại buổi trao kinh phí cho ngư dân gặp nạn xã Long Hòa, ông Nguyễn Thọ Trung, Phó Giám đốc Quỹ tấm lòng vàng TP đã ân cần thăm hỏi, động viên ngư dân và cho biết kinh phí hỗ trợ lần này là nghĩa tình của công đoàn viên TP và các khu vực Đông Nam Bộ đã trích một ngày lương để chăm lo cho ngư dân bị nạn.

Hỗ trợ kinh phí cho ngư dân gặp nạn trên biển là việc làm có ý nghĩa rất kịp thời, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, sự quan tâm của Đảng, nhà nước ta giúp đỡ các ngư dân vượt qua khó khăn, tiếp tục an tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo./.