Hóc Môn tập trung chống ngập do triều cường

(VOH) - Ngày 3/10, Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP giám sát tại Hóc Môn về tình hình ngập nước do mưa và triều cường.

Theo lãnh đạo huyện Hóc Môn, từ năm 2011 đến nay, các biện pháp phòng, chống lụt có chuyển biến tích cực, tình trạng bể bờ bao đã giảm đáng kể, tuy nhiên, ngập vẫn xuất hiện tại 20 tuyến đường.

Từ đầu năm 2014 do triều cường diễn biến phức tạp, bờ bao bờ hữu sông Sài Gòn đã xuất hiện nhiều vị trí sạt lở, các van khóa nước bị hở dẫn đến ngập khi có mưa lớn cộng với triều cường.

Ông Phạm Văn Đông, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách cùng các thành viên trong đoàn cho rằng, do đặc điểm của huyện ngoại thành nên Hóc Môn chịu tác động lớn của triều cường. Chính vì vậy, Hóc Môn cần phối hợp với các cơ quan liên quan gia cố bờ bao, khơi thông kênh rạch, vốn là hệ thống thoát nước tự nhiên rất quan trọng.

UBND huyện Hóc Môn kiến nghị thành phố chấp thuận chủ trương cấp kinh phí gia cố cấp bách những vị trí bờ bao thấp, yếu tại rạch Bọng Bầu, Rãnh Lớn và một phần bờ bao sông Rạch Tra với chiều dài khoảng 3.500 m đáp ứng khả năng phòng, chống triều cường từ nay đến Tết Nguyên đán 2015.