Chờ...

Học sinh Thừa Thiên Huế nghỉ học tránh mưa bão lớn

VOH - Sáng 19/9, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học để đảm bảo an toàn trong bối cảnh mưa bão lớn đang đổ bộ.

Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều khu vực trong tỉnh, từ miền núi đến đồng bằng ven biển, đều ghi nhận mưa lớn, có nơi lượng mưa lên tới mức báo động.

Dự báo thời tiết cho thấy tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục hứng chịu mưa to và gió giật mạnh từ hôm nay cho đến ngày 20/9. Tổng lượng mưa dự kiến trong đợt bão này dao động từ 200-300mm, có nơi vượt ngưỡng 500mm.

Mưa lớn có thể gây ra lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất đá, đặc biệt là ở các huyện miền núi như A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, và Phú Lộc. Khu vực thành phố Huế và các thị xã khác cũng đối mặt với nguy cơ ngập úng cao.

BAO SO 4 TP HUE 2024 2024
Sáng 19/9 thời tiết tại tỉnh Thừa thiên Huế mưa lớn - Ảnh: VOV

Để ứng phó với tình hình nguy hiểm, chính quyền địa phương đã lập kế hoạch di dời hơn 16.000 hộ dân, tương đương với hơn 52.100 người, ra khỏi các khu vực có nguy cơ bị lũ lụt, sạt lở. Thành phố Huế đã sớm thông báo đến người dân, kêu gọi chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống mưa bão, đặc biệt là ở các khu vực trũng thấp và ven biển.

Các lực lượng quân sự và dân quân địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ người dân neo đậu tàu thuyền, gia cố nhà cửa nhằm giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ. Tại khu vực đô thị, các bảng chỉ dẫn về những tuyến đường cao ráo để đậu đỗ ô tô khi mưa ngập cũng đã được công bố, giúp người dân chủ động trong việc phòng chống thiên tai.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ các trường học, trung tâm giáo dục và các đơn vị giáo dục trong tỉnh cho học sinh nghỉ học ngày 19/9 để đảm bảo an toàn, tránh những rủi ro do mưa bão gây ra.