Hội nghị cán bộ Thành phố về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012

(VOH) - Sáng 14/2, Ban Tổ chức Thành ủy Tp HCM đã tổ chức Hội nghị cán bộ về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012. Dự Hội nghị có Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Đại diện Ban Tổ chức TW và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Ban Đảng Thành ủy; lãnh đạo các quận, huyện ủy; đảng ủy cấp trên cơ sở, đảng ủy cơ sở ; đại diện các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể Tp. Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Võ Tiến Sĩ đã chủ trì Hội nghị.

Hội nghị cán bộ Thành phố đã đánh giá những mặt làm được và chưa làm được, rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác tổ chức xây dựng đảng năm 2011 và đề ra chương trình công tác năm 2012.Báo cáo tại Hội nghị, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Thành ủy Nguyễn Long Tuyền cho biết: trong năm 2011, Ban Tổ chức Thành ủy và ngành Tổ chức Xây dựng Đảng Tp đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Đến nay, đã thành lập được gần 800 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh với gần 13.000 đảng viên. Ngành xây dựng đảng Tp đã không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bám sát Chỉ thị 10 của Ban Bí thư. Về công tác kết nạp đảng viên, năm 2011, toàn Tp kết nạp mới hơn 9.500 đảng viên, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số đảng viên kết nạp mới có trình độ thạc sĩ tăng 45% so với cùng kỳ. Về công tác cán bộ, Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu cho Thành ủy thực hiện thí điểm nhất thể hóa chức danh bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND tại 67 phường, xã, thị trấn và 5 quận huyện, bước đầu đạt kết quả khả quan, cho thấy đây là mô hình lãnh đạo, quản lý phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, ngành Tổ chức xây dựng Đảng Tp không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chuyên viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ngành Tổ chức xây dựng đảng Tp đưa ra chương trình hoạt động năm 2012 thực hiện một số đề án, kế hoạch, trong đó sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ,đẩy mạnh thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị và ban Bí thư về luân chuyển cán bộ, công tác cán bộ nữ, thực hiện tiêu chí đánh giá cán bộ theo tiêu chuẩn chức danh cán bộ chuẩn bị đề án xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các trường học, bệnh viện ngoài công lập có quy mô lớn.... Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải biểu dương và đánh giá cao những đóng góp cũng như vai trò của ngành Tổ chức Xây dựng đảng đối với sự phát triển của Tp. Nhấn mạnh những vấn đề cần tập trung trong thời gian sắp tới, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nói:

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng tại đơn vị, địa phương. Với những thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng đảng Tp,dịp nầy đã có 3 cá nhân nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước, 3 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Ban Tổ chức Thành ủy đã đón nhận Cờ thi đua của Ban Tổ chức TW và bằng khen của UBND Tp dành cho tập thể lao động xuất sắc.
Ngoài ra, các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng đảng Tp đã đón nhận nhận bằng khen của Ban Tổ chức TW, Thành ủy, UBND Tp, giấy khen của Ban Tổ chức Thành ủy, 7 cá nhân vinh dự đón nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua của UBND Tp.
Ngọc Hiếu