Hội nghị tổng kết công tác dân tộc của hệ thống Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Tp.HCM năm 2011

(VOH) - Sáng nay, 15/2, UBMTTQ Tp đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc của hệ thống Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Tp.HCM năm 2011, và đề ra chương trình công tác năm 2012. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tp - Dương Quan Hà đã dự hội nghị.
Tp.HCM hiện có hơn 27 dân tộc sinh sống, trong đó, dân tộc Kinh có gần 7 triệu người, chiếm hơn 93%. Kế đến, có 3 dân tộc chiếm số đông là Hoa có hơn 400 ngàn người, Khmer có hơn 24 ngàn người, và Chăm có gần 8.000 người. Và các dân tộc khác như: Tày, Thái, Mường, Nùng, trở thành bộ phận dân cư không tách rời của Tp.
Trong năm 2011, UBMTTQ Tp cùng các đòan thể chính trị xã hội thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt đối với các đồng bào dân tộc thiểu số. Đáng chú ý, trong dịp tết tân Mão UBMTTQ Tp đã dành 90 triệu đồng thăm và tặng 300 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc nghèo; tặng 360 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên dân tộc thiều số nghèo, tạo điều kiện cho các em đến trường, hỗ trợ cho 17 cơ sở dạy tiếng Hoa, tiếng Chăm. Qua đó, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại Tp.HCM.
Tại hội nghị, đa số các ý kiến nhất trí về chương trình công tác năm 2012, tập trung vào 8 mặt công tác trọng tâm đồng thời kiến nghị: Tp cần nghiên cứu hỗ trợ, tạo công ăn việc làm, giúp những gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo một cách căn cơ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBMTTQ Tp - Trần Trung Tính ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu về công tác dân tộc. Ông Trần Trung Tính cho biết:
Tại hội nghị, UBMTTQ Tp đã tặng bằng khen cho 51 cá nhân tiêu biểu, có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.