Hội nghị Tổng kết ngành tổ chức xây dựng Đảng

(VOH) - Sáng 4/2, Ban Tổ chức Thành ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng về tổ chức, đảng viên, cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ năm 2009 và chương trình công tác năm 2010.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy.

Hội nghị đã nghe báo cáo của đồng chí Võ Tiến Sĩ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành Ủy về công tác xây dựng Đảng về tổ chức, đảng viên, cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ năm 2009 và chương trình hoạt động năm 2010. Qua đó cho thấy, trong năm 2009, phương thức lãnh đạo của Đảng tiếp tục được đổi mới cả trong chỉ đạo và điều hành. Việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên tiếp tục được duy trì theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên. Năm 2009, các cơ sở Đảng của thành phố đã kết nạp được trên 8.000 Đảng viên , trong đó Đảng viên nữ chiếm trên 41%, và đã thành lập mới 88 tổ chức Đảng ở khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Công tác quy hoạch cán bộ dài hạn được các đơn vị chủ động xét chọn để đào tạo, bồi dưỡng, nâng tổng số cán bộ quy hoạch dài hạn hiện nay của Tp lên gần 1200 đồng chí. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra hạn chế lớn nhất trong công tác xây dựng Đảng là tỷ lệ thành lập tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh có từ 500 lao động trở lên còn chiếm tỷ lệ thấp, chỉ hơn 21%, trong khi chủ trương đề ra là phải đạt 50%.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Phó Bí thư Thành Ủy thành phố đã biểu dương những cố gắng của toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng thành phố đạt được trong năm qua. Đồng chí Huỳnh Thị Nhân lưu ý các tổ chức, cơ sở Đảng trong thời gian tới cần tập trung nỗ lực hơn nữa để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, trước mắt cần làm tốt công tác nhân sự để đảm bảo thành công cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 9. Đồng chí Huỳnh Thị Nhân nêu rõ:

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành Ủy đã tặng bằng khen cho 7 đơn vị đã có thành tích trong công tác tổ chức, xây dựng Đảng.

Thoại Diễm