Hôm nay 12/9, bắt đầu tẩy độc tại nhà máy Rạng Đông

(VOH) - Sáng nay 12/9, việc tháo dỡ, vận chuyển chất thải tại khu vực cháy nhà máy Rạng Đông được triển khai.

Bộ Tư lệnh hoá học, Bộ Quốc phòng dự kiến phun thuốc để cô lập, tránh tình trạng thuỷ ngân có thể phát tán. Sau khi mặt bằng vụ cháy được dọn sạch, Bộ Tư lệnh hoá học sẽ tiếp tục tẩy độc tại chỗ. Phạm vi tiêu tẩy độc được xác định cả trong và ngoài khu vực của công ty, khoảng hơn 6.000m2.

Theo ghi nhận của TTXVN, đúng 8 giờ sáng nay, đoàn xe chuyên dụng của các đơn vị quân đội đã vào trong khuôn viên của Công ty Rạng Đông để bắt đầu công tác tẩy độc.

Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, Trưởng ban Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, cho biết Bộ Tư lệnh Hóa học, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và các đơn vị đang phối hợp thu dọn hiện trường vụ cháy, vận chuyển các chất thải đi xử lý. Tiếp đó, sẽ tiến hành tiêu tẩy khu vực này đảm bảo làm sạch.

Về thời gian hoàn thành, theo thượng tá Bổng, do khối lượng phải thu dọn lớn nên sẽ khá lâu. Về số lượng người, phương tiện tham gia, thượng tá Bổng cho hay, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội có 75 người và 14 phương tiện, Bộ Tư lệnh Hóa học 60 người và 10 phương tiện.

Đối với nhà máy Rạng Đông, theo yêu cầu của thành phố, ngay sau khi tẩy độc toàn bộ khu vực, sẽ khẩn trương di dời nhà máy đến cơ sở mới.

Phương án tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông và thực hiện thu gom, vận chuyển, xử lý các vật chất đã được Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), Bộ Tư lệnh Hóa học, Viện Hóa học môi trường quân sự và Công ty Urenco 10 xây dựng thống nhất.

Cháy chợ Mộc Bài (Bình Định): Thiệt hại lớn về tài sản

(VOH) -Vụ cháy tại chợ Mộc Bài (Huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) gây thiệt hại lớn cho các tiểu thương.