Hôm nay, xét xử “trùm buôn lậu” Mười Tường và đồng phạm buôn lậu 51kg vàng

(VOH) – Ngày 13/2, TAND tỉnh An Giang mở phiên toà xét xử sơ thẩm bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cùng 24 đồng phạm trong vụ buôn lậu 51kg vàng và vận chuyển tiền tệ trái phép.

Các bị cáo bị xét xử hai tội: Tội buôn lậu và tội vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ qua biên giới. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 tuần, từ ngày 13/2 đến 24/2.

Ngay từ sáng 13/2, nhiều người dân ở An Giang đã tập trung trước cửa TAND tỉnh An Giang để theo dõi thông tin xét xử trùm buôn lậu, trong đó nhiều người từng là các chủ doanh nghiệp tại An Giang và TPHCM.

Hôm nay, xét xử “trùm buôn lậu” Mười Tường và đồng phạm buôn lậu 51kg vàng 1
Nguyễn Thị Kim Hạnh tại phiên tòa xét xử. 

Theo cáo trạng, ngày 30/10/2020, Công an tỉnh An Giang phát hiện Nguyễn Hoàng Út (em ruột Mười Tường) điều khiển vỏ tắc ráng từ hướng Campuchia đến khu vực tổ 7, khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cặp vào bờ đường Tuy Biên.

Cùng lúc, 4 người đi bộ đến vỏ tắc ráng lấy ba bọc ni lông bên trong có chứa hơn 50.9 kg vàng nguyên liệu 99,99% mang đến để trên hai xe máy đang đậu thì lực lượng liên ngành tiến hành bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy một số tiệm vàng và Dương Công Cường có thỏa thuận chuyển tiền USD từ Việt Nam sang Campuchia và mua vàng chuyển về Việt Nam.

Đến ngày 5/11/2020, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt giam và truy tố 25 bị can liên quan đến việc buôn lậu 51kg vàng. Cảnh sát đã lần lượt bắt giữ các doanh nghiệp tiếp tay tiêu thụ vàng và các đồng phạm giúp sức khác.

Để vận chuyển tiền USD, vàng qua lại biên giới Việt Nam - Campuchia, Hạnh thuê và phân công các đối tượng trực tiếp liên hệ nhận tiền USD, giao vàng và nhận tiền công vận chuyển.

Các đối tượng vận chuyển USD sang Campuchia và nhận vàng vận chuyển về nhà của Hạnh để giao lại các tiệm vàng.