Hơn 1.500 sáng kiến, cải tiến làm lợi 40 tỷ đồng trong ngành dệt may

 (VOH) - Từ 17-19/10, Công đoàn ngành dệt may Việt Nam tổ chức ngày hội lao động sáng tạo lần thứ 2 năm 2019.

Ngày hội là kết quả của năm thi đua 2019 với nhiều phong trào Lao động sáng tạo trong toàn hệ thống các công đoàn cơ sở của Công đoàn dệt may Việt Nam. Qua đó, đã có hơn 1.600 sáng kiến, cải tiến được hình thành, áp dụng tại các đơn vị và làm lợi gần 40 tỷ đồng.

Trong đó, có 61 sáng kiến của ngành may, 35 sáng kiến của ngành sợi dệt nhuộm được gửi dự thi cấp ngành. Có 23 cá nhân tiêu biểu được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng bằng lao động sáng tạo năm 2019.

Hơn 1.500 sáng kiến, cải tiến làm lợi 40 tỷ đồng trong ngành dệt may

Ảnh minh họa. 

Trong khuôn khổ của ngày hội có các hoạt đông như thi bảo vệ đề tài giải pháp, sáng kiến, cải tiến; Trưng bày triển lãm các gian hàng sáng tạo; Phiên chợ công nhân; Triển lãm ảnh về đề tài Lao động và Công đoàn; Giới thiệu các sáng tác văn, thơ của công nhân lao động ngành Dệt may Việt Nam đã đạt giải cao tại Cuộc thi tìm hiểu truyền thống Ngành; Chương trình nghệ thuật chủ đề: Khúc ca tự hào Dệt may Việt Nam; Chương trình trình diễn thời trang chủ đề: Sắc màu cuộc sống…

Bên cạnh đó là chương trình tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo. Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Người lao động Ngành Dệt may Việt Nam lần thứ I. Đặc biệt là trao giải thưởng Nguyễn Thị Sen cho nữ công nhân lao động  Dệt may xuất sắc lần thứ I.

Công ty nước sạch sông Đà cấp nước trở lại - Từ khoảng 21 giờ ngày 16/10, Công ty nước sạch sông Đà cấp nước trở lại cho hàng chục ngàn hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông.
[Clip] – Bé trai 3 tuổi bị cha ruột bạo hành tát tới tấp vào mặt – Đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đánh tới tấp vào mặt 1 bé trai khoảng 3 tuổi, bước đầu xác định là cha ruột đứa bé.