Chờ...

Hơn 120 điểm ùn tắc, sạt lở trên quốc lộ do mưa lũ sau bão số 3

VOH - Mưa lớn kéo dài sau hoàn lưu bão số 3 gây ra hàng loạt điểm sạt lở và ngập úng trên các tuyến quốc lộ khu vực miền núi phía Bắc, làm gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại hơn 120 vị trí.

Theo báo cáo từ Cục Đường bộ Việt Nam sáng 10/9, mưa lũ sau bão tiếp tục gây sạt lở taluy và ngập nước trên nhiều tuyến đường. Hiện, một số vị trí có nguy cơ đứt đường vẫn đang được lực lượng chức năng túc trực và xử lý để đảm bảo an toàn giao thông.

Tại các quốc lộ do Khu Quản lý đường bộ 1 quản lý, có 39 điểm giao thông bị tắc nghẽn do sạt lở và ngập úng, đặc biệt trên Quốc lộ 70 thuộc Yên Bái và Lào Cai với 20 điểm bị tắc do đất đá tràn xuống đường.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai cũng gặp tình trạng ngập úng cục bộ tại nút Phố Lu và nút IC19 dẫn lên Sa Pa, gây ùn tắc do Quốc lộ 4D bị cấm đường vì sạt lở.

Quoc lo 4h
Điểm sạt lở taluy dương gây tắc đường tại Km9 +620, Quốc lộ 4H - Ảnh: TTXVN

Tại Tuyên Quang, Quốc lộ 279 ghi nhận 23 điểm bị ngập úng và cản trở giao thông. Trong khi đó, Lào Cai có 14 điểm ùn tắc do mưa lũ. Nghiêm trọng nhất là đoạn tại Km271+500 của Quốc lộ 4, nước dâng cao gây ngập sâu từ 0,7m đến 1m, khiến các phương tiện không thể di chuyển.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại Sơn La, nơi Quốc lộ 4G và Quốc lộ 279D đang bị tắc nghẽn do sạt taluy và trôi đất đá.

Cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với các lực lượng chức năng, ứng trực tại các điểm tắc để xử lý khẩn trương, đảm bảo thông xe cho các tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là những tuyến phục vụ công tác cứu hộ và ứng cứu người dân tại các khu vực bị cô lập bởi mưa lũ.

Việc khôi phục giao thông sau mưa lũ là ưu tiên hàng đầu, với nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để xử lý tình huống kịp thời, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm mưa lũ phức tạp này.