Họp mặt nữ Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới

(VOH) - Kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1973 năm Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 7/3, Hội Cựu chiến binh TP.HCM đã tổ chức buổi họp mặt các nữ Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới và đại diện nữ lãnh đạo thành phố. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Nguyễn Văn Rảnh - Trưởng ban Dân vận Thành ủy; cùng đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố và các sở, ban, ngành thành phố.

Buổi họp mặt nhằm thể hiện sự quan tâm của thành phố, động viên, chúc sức khỏe và tôn vinh những nữ anh hùng đã có những công lao, đóng góp trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát biểu tại buổi họp mặt, Trung tướng Lê Thành Tâm - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố bày tỏ sự tự hào về những cống hiến của các nữ Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới. Trung tướng Lê Thành Tâm phát biểu:

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn dành cho các nữ cựu chiến binh sự quan tâm, chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần với mong mỏi giúp các nữ cựu chiến binh có cuộc sống ổn định hơn, hạnh phúc hơn. Hiện nay, trong cuộc sống đời thường, những người phụ nữ anh hùng năm xưa lại tiếp tục là nòng cốt trong nhiều hoạt động đóng góp, xây dựng ở địa phương. Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Bí thư Thành ủy bày tỏ sự trân trọng trước những cống hiến không mệt mỏi của các nữ anh hùng và kêu gọi sự đóng góp của các đồng chí nữ anh hùng cho công cuộc xây dựng tổ quốc hiện nay:

Tại buổi họp mặt, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Hội Cựu chiến binh thành phố cũng dành tặng 26 phần quà cho đại biểu nữ Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới và đại diện nữ lãnh đạo thành phố.