Chờ...

Huế: Tuyên dương thầy giáo cứu 3 người giữa dòng nước lũ

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao tặng giấy khen cho cá nhân thầy Lê Ngọc Thùy (giáo viên dạy toán Trường THPT Hương Vinh, thành phố Huế)

Thầy Thùy là người có hành động dũng cảm, cứu sống 3 người bị nước lũ cuốn trôi vào ngày 15/11.  

Huế: Tuyên dương thầy giáo cứu 3 người giữa dòng nước lũ 1
Ông Đoàn Minh Thắng (trái, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế) trao bằng khen cho thầy Lê Ngọc Thùy vì hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh: TTO

Thời điểm đó, khi đang dọn dẹp nhà cửa vì nước lũ tràn vào nhà, thầy Thùy nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ con đập Hậu cách đó hơn 10m.

Thầy Thuỳ thấy một chiếc ghe bằng nhôm nhỏ lật úp, nhiều người chới với giữa dòng nước dữ cuồn cuộn chảy.

Cùng với chiếc sào tre dài khoảng 3m, thầy Thùy lội ra cứu người. Ba người đã được thầy giáo cứu thoát khỏi tay tử thần nhờ chiếc sào tre để họ bám lấy rồi thầy lôi vào bờ.

Chiếc ghe nhỏ bị lật ngày hôm đó có tám người. Ba người bơi được vào bờ, ba người được thầy Thùy cứu sống.

Còn lại hai mẹ con chị Huỳnh Thị Bi (42 tuổi, trú phường Hương Vinh) và con gái là Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi) không may bị lũ cuốn, không qua khỏi.

Ngoài được Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế khen thưởng, thầy Thùy còn được UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh trao giấy khen và tiền thưởng.

Thầy Thùy cho biết, sẽ dành hết toàn bộ số tiền khen thưởng mà thầy nhận được để hỗ trợ cho gia đình hai mẹ con bị lũ cuốn trôi.