Chờ...

“Thượng tọa Thích Chân Quang” không có bằng cấp 3 tại TPHCM

VOH - Ngày 13/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản gửi Ban Tôn giáo Chính phủ về kết quả xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang)

Cuộc điều tra này được tiến hành sau những tranh cãi liên quan đến quá trình học tập và bằng cấp của ông Việt, đặc biệt khi ông đang phải đối mặt với hình thức kỷ luật từ Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Phật giáo Việt Nam.

Theo đó, ngày 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc xác minh quá trình học tập của ông Vương Tấn Việt.

Qua quá trình rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ bao gồm danh sách thí sinh tốt nghiệp bổ túc Trung học phổ thông và các bảng ghi tên, ghi điểm của tất cả thí sinh dự thi khóa ngày 6/6/1989.

THich chan quan

Thượng tọa Thích Chân Quang - Ảnh: Phatgiao.org

Kết quả kiểm tra cho thấy ông Vương Tấn Việt, sinh năm 1959, không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi điểm của Kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba năm 1989. Ngoài ra, ông cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa cùng năm do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM quản lý.

Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý, trong bối cảnh Thượng tọa Thích Chân Quang đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ dư luận.

Video: Thượng tọa Thích Chân Quang không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp bổ túc văn hóa

Trước đó, vào tháng 6, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Phật giáo Việt Nam đã quyết định kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang bằng hình thức không cho phép thuyết giảng dưới mọi hình thức, và cấm ông chủ trì các sự kiện tập trung đông người tại Thiền tôn Phật Quang cũng như các địa điểm khác trong 2 năm. 

Quyết định này được đưa ra sau khi ông Việt bị cho là thuyết giảng một số nội dung gây hoang mang trong xã hội.

Thời gian qua, dư luận cũng quan tâm đến quá trình đào tạo và bằng cấp của ông Vương Tấn Việt, đặc biệt khi ông là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng Phật giáo. Kết quả xác minh mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính minh bạch trong quá trình học tập của ông.