Khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong tháng 11

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 11/2015 có khả năng xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền thuộc khu vực miền Trung nước ta.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, có khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt không khí lạnh gây ra các đợt mưa rào và dông tại các tỉnh Bắc Bộ; Có khả năng xuất hiện khoảng 3-4 đợt mưa rào và dông diện rộng, trong đó có khoảng 2-3 đợt mưa vừa, mưa to tại các tỉnh Trung Bộ.

Nhiệt độ ở các khu vực phổ biến ở mức xấp xỉ và cao hơn so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.5 độ C, nắng nóng xảy ra cao hơn 1.5 độ C ở khu vực Bắc Trung bộ.

Về lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ trên khoảng 15% đến 30% so với giá trị trung bình nhiều năm tại khu vực các tỉnh vùng núi phía bắc; xấp xỉ so với giá trị trung bình nhiều năm tại các khu vực khác.

Ở Trung bộ, lượng mưa phổ biến ở mức thiếu hụt khoảng 40% đến 70%, Tây Nguyên và Nam Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức thiếu hụt khoảng 20% đến 40% tại khu vực các tỉnh miền Đông Nam Bộ; xấp xỉ giá trị trung bình nhiều năm tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.