Khách Trung Quốc lại lục đồ trên máy bay

(VOH) - Sáng 24/11, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đã tiếp nhận và xử lý một hành khách Trung Quốc có hành vi lục hành lý trên tàu bay. Hành khách này có tên MIN LIYONG, sinh ngày 28/8/1972. 

Thẻ lên tàu bay và hộ chiếu của hành khách Trung Quốc lục hành lý của khách trên tàu bay

Vào lúc 5h35 sáng 24/11, ông MIN LIYONG, đi trên chuyến bay VN107 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng vào TP HCM. Ông MIN có chỗ ngồi ở ghế 25C, đem theo hành lý xách tay màu đen.

Nhưng khi chuyến bay đang trên đường vào TP HCM, thì lúc 6h46 ông MIN LIYONG đã đứng dậy và dùng dao cắt móng tay cố gắng cắt dây khóa một valy màu cam nhạt. Hành vi này đã bị một tiếp viên nghi ngờ và dùng thiết bị ghi hình lại.

Tổ bay đã tiến hành lập biên bản với sự chứng kiến của nhiều hành khách khác đi trên chuyến bay. Được biết trong valy màu vàng có nhiều trang sức, tiền bạc có giá trị hàng tỷ đồng.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tổ bay đã báo cho lực lượng an ninh hàng không để giữ ông Min LIYONG lại và giao Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý.

Đây không phải là lần đầu tiên hành khách Trung Quốc lục đồ của hành khách đi trên máy bay.

Trước đó đã có 5 vụ trộm cắp do những người Trung Quốc thực hiện trên các chuyến bay của Việt Nam. Sự việc này trước đây chủ yếu diễn ra trên các chuyến bay quốc tế từ TP HCM, Hà Nội đi Hồng Kông, Đài Loan. Tuy nhiên thời gian gần đây lại xảy ra cả trên những chuyến bay nội địa từ TP HCM đi Hà Nội, Hà Nội đi Đà Nẵng và Đà Nẵng đi TP HCM.