Khai mạc Lễ hội “TPHCM – Hội nhập và phát triển”.

(VOH) - Tối 12/9, tại công viên 23/9 đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội “TPHCM–Hội nhập và phát triển”. Tiếp nối sự thành công của Lễ hội vào năm ngoái với tên gọi “TPHCM–Ngôi nhà của chúng ta”, năm nay UBND TPHCM tiếp tục tổ chức lễ hội với nhiều nội dung đa dạng, phong phú với tên gọi “Thành phố Hồ Chí Minh-Hội nhập và phát triển” nhằm giới thiệu những nét đẹp văn hóa của đất nước đến với bạn bè thế giới, đồng thời cũng là dịp để cộng đồng các quốc gia giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của mình đến với người dân TPHCM.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.
Một tiết mục trong lễ khai mạc.

Một tiết mục trong lễ khai mạc “TPHCM – Hội nhập và phát triển”. (ảnh SGGP)

Buổi lễ khai mạc đã diễn ra thành công với những tiết mục mở màn hết sức công phu, hoành tráng qua phần trình diễn của đoàn văn nghệ TPHCM. Mặc dù đêm qua mưa to kéo dài vẫn không ngăn được dòng người đông đảo kéo về công viên 23/9 để thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân giới thiệu về những thành tựu kinh tế - xã hội và những thế mạnh đặc trưng của TPHCM, đồng thời gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp của Lễ hội “TPHCM hội nhập và phát triển”.

Ông Anatoli Vasilievich Borovik, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM phát biểu chúc mừng tại đêm khai mạc: “Lễ hội TPHCM hội nhập và phát triển được tổ chức lần này là lần thứ 2 tại TPHCM xinh đẹp này. Chúng tôi hy vọng rằng, đây là cơ hội để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về đất nước và con người chúng tôi. Đây không chỉ là dịp để chia sẻ với nhau các hoạt động của lễ hội mà một lần nữa giới thiệu cho nhau về đất nước, con người, văn hóa. Hy vọng sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác cùng phát triển”.

Lễ hội năm nay có 14 nước đăng ký tham gia, bên cạnh đó còn có các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế hưởng ứng sôi nổi. Trung tâm của lễ hội là Khu gian nhà văn hóa của các quốc gia: Ấn Độ, Hàn Quốc, Coet, Lào, Thái Lan, Indonesia….Đến với gian hàng các nước, người dân và du khách có thể tìm hiểu về văn hóa mỗi nước thông qua những cẩm nang được phát miễn phí ở từng gian hàng. Đặc biệt đây là cơ hội để bạn trẻ các nước giao lưu, tìm hiểu văn hóa lẫn nhau.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay là khu triển lãm biển đảo Việt Nam nhằm quảng bá với thế giới về không gian lãnh thổ của đất nước từ đất liền ra đến vùng biển đảo. Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn võ thuật của các em thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố tạo thêm không khí sôi động và cuốn hút người dân trong đêm khai mạc.

Không chỉ quảng bá về hình ảnh một thành phố sôi động bậc nhất cả nước, Lễ hội còn giúp du khách và bạn bè quốc tế cảm nhận về TPHCM với những nét đẹp tinh tế, một nơi hội tụ văn hóa 3 miền cũng như các nền văn hóa thế giới. Từ đó, như một thông điệp gửi đến bạn bè quốc tế về một thành phố hiện đại, năng động và còn là một điểm đến thân thiện, bình an.