Khai mạc phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(VOH) – Sáng ngày 13/2, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ngày 13/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) họp phiên thường kỳ tháng 2/2023, diễn ra trong 3 ngày với các nội dung lớn, quan trọng.

UBTVQH cho ý kiến việc tiếp thu chỉnh lý 3 dự án luật: Dự án Luật Phòng thủ dân sự, dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) – đây là những dự án luật đã được cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Về dự án Luật Phòng thủ dân sự, Chủ tịch Quốc hội đề nghị UBTVQH và các cơ quan nghiên cứu, cho ý kiến để dự án luật này có nội dung càng chi tiết thì càng tốt, khắc phục tối đa luật khung, luật ống.

Tại phiên họp sáng nay, UBTVQH xem xét, thông qua dự thảo Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước" và "xem xét việc giao danh mục và mức vốn cho nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội (đợt 2).

Khai mạc phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Khai mạc phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trong phiên họp thứ 20, UBTVQH sẽ tiến hành xem xét, cho ý kiến về dự thảo Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân; Nghị quyết về nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Ban Thư ký; Nghị quyết về việc thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc UBTVQH và cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền quản lý của UBTVQH.

Cũng tại phiên họp, UBTVQH xem xét báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV; báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 12/2022 và tháng 01/2023.

Xem xét, phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm và miễn nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xem xét, quyết định thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của các tỉnh An Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Bến Tre, Bình Dương, Đắk Lắk, Quảng Nam, Thái Nguyên, Trà Vinh, Vĩnh Phúc.