Khai trương đường bay mới Việt Nam - Thái Lan

(VOH) - Ngày 2/11, tại Bangkok, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 35, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố, khai trương các đường bay mới của Vietnam Airlines và Vietjet.

Tại buổi lễ, Vietnam Airlines công bố khai thác đường bay Phuket - TPHCM (tần suất 5 chuyến/tuần) và Bangkok - Đà Nẵng (7 chuyến/tuần), đưa tổng tần suất các chuyến bay giữa Việt Nam và Thái Lan lên 52 chuyến/tuần.

Thủ tướng dự lễ khai trương đường bay của Vietnam Airlines

Thủ tướng dự lễ khai trương đường bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VGP

Còn Vietjet khai trương thương mại 2 đường bay thẳng kết nối Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Chiang Rai với tỉnh Udon Thani, trung tâm của vùng Đông Bắc Thái Lan, nơi có cộng đồng người Việt Nam lớn nhất tại Thái Lan.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết với tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2018 là hơn 15%, Thái Lan là một trong những thị trường vận tải hàng không lớn và phát triển ổn định nhất của Vietnam Airlines.

Theo lãnh đạo Vietjet, lượng khách do hãng vận chuyển giữa Thái Lan và Việt Nam cũng như tại nội địa Thái Lan đã đạt tới 9 triệu khách. Hãng hiện đang khai thác 5 đường bay quốc nội từ Bangkok đi Chiang Mai, Chang Rai, Phuket, Krabi, Phuket đi Chiang Rai và 17 đường bay quốc tế kết nối Thái Lan và Việt Nam, Trung Quốc.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan chúc mừng thành công của ngành du lịch Việt Nam thời gian qua với số lượng du khách quốc tế tăng mạnh và cho rằng, hàng không có đóng góp quan trọng vào kết quả này. Hai 2 đường bay mới mở của Vietnam Airlines có tiềm năng cao khi Đà Nẵng, Phuket là những thành phố du lịch biển nổi tiếng của hai nước còn TPHCM và Bangkok là những trung tâm kinh tế lớn.

Ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Mỹ - Ngày 17/6/2019, Vietcombank được Cơ quan Quản lý tài chính tiểu bang New York (NYDFS) cấp giấy phép hoạt động tại Mỹ.