Chờ...

Khởi tố, bắt giam tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

TP HCM - Ngày 19/7, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) quyết định khởi tố, lệnh giam bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố, bắt giam về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Quyết định nêu trên nằm trong quá trình Bộ Công an điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

Sáng cùng ngày, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, viện kiểm sát, cảnh sát cơ động... có mặt trước căn biệt thự của bà Nguyễn Thị Như Loan (tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai) trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TPHCM.

a-tb-ba-loan-qcg
Bà Nguyễn Thị Như Loan 

Ngày 17/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt bị can để tạm giam đối với 4 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan.

C03 đang củng cố tài liệu, chứng cứ đối với sai phạm của các bị can đã khởi tố, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai và các đơn vị, cá nhân có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Như Loan sinh năm 1960 tại Bình Định, là người sáng lập Xí nghiệp tư doanh Quốc Cường năm 1994 (tiền thân của Quốc Cường Gia Lai).

Bà Loan từng kiêm nhiệm hai chức từ khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2007 đến nay. Bà cũng là cổ đông lớn nhất với tỉ lệ sở hữu 37,05% vốn, tương đương khoảng 102 triệu cổ phiếu.