Khuyến khích khoán xe công cho cán bộ nhà nước

(VOH) - Theo báo cáo của Cục Quản lý Công sản, Bộ Tài chính vừa cho biết: Cả nước hiện có gần 40.000 xe ôtô công, chưa bao gồm xe tại các đơn vị vũ trang, doanh nghiệp Nhà nước và chi phí sử dụng một xe công trung bình khoảng 320 triệu đồng mỗi năm. Ước tính mỗi năm, chi phí để 'nuôi' xe công có thể tốn 12.800 tỷ đồng.

Nếu thực hiện khoán xe công cho các chức danh từ thứ trưởng trở xuống, mỗi năm Việt Nam có thể tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, kể từ khi có chủ trương khoán xe công năm 2006, đến nay cả nước mới có vài quan chức tại Văn phòng Quốc hội thực hiện...

Theo ông Đỗ Mạnh Mạnh Hùng - Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, người đang thực hiện việc khoán xe công cho rằng: sự lãng phí sử dụng xe công ngày càng lớn, gây lãng phí và nếu cắt phần mua sắm xe công tràn lan, thực hiện khoán thì ngân sách giảm được tiền đầu tư mua xe vừa tiết kiệm chi phí "nuôi" xe.

Bên lề kỳ họp Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng đã chia sẻ với VOH vấn đề này.

Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng. Ảnh: tinnhanh