Chờ...

Kỳ họp Quốc hội bất thường ngày 5/1: Phê chuẩn bổ nhiệm hai Phó thủ tướng

(VOH) – Chiều 3/1, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét 3 nội dung về công tác nhân sự: Cho thôi làm đại biểu Quốc hội, phê chuẩn miễn nhiệm và phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự Chính phủ theo đề nghị của Thủ tướng.

Nội dung nhân sự sẽ được tiến hành từ cuối giờ sáng ngày 5/1 và kết thúc vào chiều cùng ngày.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang tập hợp ý kiến cơ quan có liên quan để cuối giờ chiều mai họp phiên toàn thể, chốt nội dung trình Quốc hội quyết định tại phiên trù bị.

Kỳ họp Quốc hội bất thường ngày 5/1: Phê chuẩn bổ nhiệm hai Phó thủ tướng 1
Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp bất thường lần thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Bà Thanh chỉ rõ công tác nhân sự là công việc thường xuyên, hệ trọng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhiều lần là "việc then chốt của then chốt", việc lựa chọn nhân sự để bố trí hoặc kịp thời thay thế các vị trí không đảm bảo phải "dần làm quen" và coi là việc bình thường.

Cạnh đó cũng khuyến khích cán bộ nếu thấy mình không đảm bảo điều kiện, sức khỏe, lý do khác để thực hiện nhiệm vụ thì xin thôi giữ các trọng trách, nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ của đại biểu.

Theo dự kiến chương trình, Quốc hội khóa XV sẽ họp tập trung trong thời gian 4 ngày (dự kiến bế mạc vào ngày 9/1/2023).

Về công tác xây dựng pháp luật, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Về quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 3 Nghị quyết.

Về công tác nhân sự, Quốc hội sẽ xem xét công tác nhân sự đại biểu và nhân sự khác thuộc thẩm quyền của Quốc hội (nếu có).