Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng

(VOH) - Hôm nay, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8) - người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hôm nay, chúng ta kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2020) - người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người con ưu tú của quê hương An Giang giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, người chiến sĩ trung thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng
Ảnh: baotangtonducthang

Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, 27 năm liên tục làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch nước - Cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn là một tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước; sự trung thành, tận tụy với sự nghiệp cách mạng; tinh thần anh dũng, bất khuất; đức tính khiêm tốn, giản dị; tình thương yêu đồng chí, đồng bào; tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và tình đoàn kết quốc tế vô sản, đúng như Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Di sản quý nhất mà đồng chí Tôn Đức Thắng để lại cho nhân dân là chất người Tôn Đức Thắng, sản phẩm tổng hợp của chất hào hiệp Nam Bộ, chất kiên cường và tài năng sáng tạo Việt Nam, chất tiên phong của giai cấp công nhân, chất cách mạng của người yêu nước, người cộng sản, chất nhân đạo của con người”.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là dịp để chúng ta ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn kính yêu, tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; bồi dưỡng lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.  

10 cá nhân đạt “Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2020”

iên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa công bố danh sách 10 cá nhân đạt “Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20 - năm 2020”. Đây là những kỹ sư, công nhân tiêu biểu đang trực tiếp sản xuất ở các ngành nghề như: điện công nghiệp, điện lạnh, điện tử; cơ khí chế tạo máy; công nghệ thông tin, nông nghiệp kỹ thuật cao... có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, nhiệt huyết với nghề, nhiều sáng kiến có tính ứng dụng cao và tích cực tham gia công tác đào tạo thợ trẻ. Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 20, năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 29/8, tại Nhà hát Thành phố. Sau 20 năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh hơn 200 công nhân, kỹ sư giỏi, những hạt nhân nòng cốt trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". (Huệ Như)