Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài

(VOH) - Sáng nay (08/06), Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (08/06/1981 - 08/06/2011). Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã đến dự.

Tại buổi lễ, ông Phan Thám, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP đã ôn lại chặng đường 30 năm từ khi thành lập. Qua 30 năm hoạt động, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến kiều bào, góp phần tích cực vào việc thông tin tuyên truyền, động viên bà con kiều bào cùng nhau đoàn kết, hướng về quê hương. Nói về công tác tuyên truyền và phối hợp hỗ trợ kiều bào về Việt Nam đầu tư, ông Phan Thám cho biết:

Đến nay, Thành phố có trên 500 ngàn lượt người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương và hợp tác đầu tư. Trong đó có hơn 130 chuyên gia, trí thức đang hợp tác tại các bệnh viện, trường học và nhiều lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, hơn 2.500 doanh nghiệp kiều bào đăng ký kinh doanh tại Tp.HCM với tổng vốn gần 37 ngàn tỷ đồng, cùng với 117 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Riêng tại Khu công nghệ cao TP có 10 dự án của kiều bào đầu tư với tổng số vốn gần 158 triệu USD./.