Lái xe taxi trả lại tài sản gần 16 tỷ cho hành khách để quên

(VOH) - Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) vừa tổng kết hoạt động lái xe tự giác trả tài vật do khách hàng rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe taxi từ 2019-2020.

Theo đó, từ đầu năm 2020 đến nay đã có hơn 4.800 lượt lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản cho khách hàng, với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng.

Đáng chú ý, có trường hợp trả lại tài sản giá trị rất lớn, như lái xe Võ Đặng Hoàng Hiệp đã trung thực trả lại tài sản giá trị gần 8 tỷ đồng cho khách hàng bỏ quên trên xe ngày 29/10/2020. Lái xe Nguyễn Lê Minh Đức có hành động đẹp khi chủ động tìm cách liên lạc để trả lại tài sản giá trị mà một vị khách Hàn Quốc để quên trên xe; lái xe Nguyễn Văn Quí đã tự giác trả lại khách hàng hơn 160 triệu đồng bỏ quên trên taxi...Bên cạnh đó, hàng năm Vinasun Taxi cũng đã trao trả hàng trăm hộ chiếu của khách du lịch nước ngoài làm rơi trên xe taxi cho các đại sứ quán.

Lãnh đạo Vinasun Taxi trao giấy khen cho tài xế Nguyễn Lê Minh Đức

Ngoài ý thức tự giác của lái xe khi không tham của rơi, luôn trả lại tài sản bỏ quên cho khách hàng. Công ty Vinasun Taxi cũng luôn tích cực hỗ trợ Phòng Cảnh sát điều tra, Công an các Quận, huyện trên địa bàn Thành phố triệt phá các vụ án và hỗ trợ trích xuất thông tin hành trình tìm kiếm tội phạm như vụ việc cướp Ngân hàng ở Quận Tân Phú ngày 10/10/2020, tịch thu và bàn giao súng rulo ngắn của khách hàng bỏ quên trên xe taxi cho công an ngày 25/02/2019.

Ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ thường trực/ GĐ Taxi Vinasun cho biết: “Việc phát hiện tài sản, hành lý của khách bỏ quên trên xe phải tự giác trả lại, đó không chỉ phẩm chất đạo đức, mà đó còn là quy định của công ty. Lái xe khi được tuyển vào Taxi Vinasun đều được trải qua lớp đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ, học tập nội quy quy chế, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, bảo quản xe tốt lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp người bị nạn trên đường; được học tập và nhắc nhở về ý thức tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách, tôn trọng luật lệ giao thông trong kinh doanh; Rèn luyện và đề cao đạo đức nghề nghiệp, chủ động trả lại tài sản khách bỏ quên hoặc rơi trên xe, thái độ phục vụ khách ân cần, tận tình, chu đáo...”.

Khách hàng Hàn Quốc (trái) bắt tay cảm ơn lái xe Nguyễn Lê Minh Đức khi nhận lại tài sản

Bên cạnh việc thường xuyên tuyên dương, khen thưởng kịp thời các lái xe có thành tích tốt, và hành vi đúng chuẩn mực về đạo đức, Vinasun Taxi còn luôn tổ chức các sân chơi và nhiều phong trào thi đua dành cho các lái xe của công ty... để giúp các lái xe có thêm động lực và tinh thần làm việc nghiêm túc, đồng hành cùng công ty vượt qua những khó khăn thử thách của thị trường.