Lãnh đạo TP.HCM trao đổi về Tết Việt

(VOH) - Trước thềm năm mới Ất Mùi 2015, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có dịp gặp gỡ, cùng bàn luận và trao đổi với người dân thành phố về "Văn hoá ngày Tết" của dân tộc.

Đây cũng là chủ đề của chương trình "Lắng nghe và trao đổi" tháng 2/2015, được diễn ra tại Đài Truyền hình TP.HCM vào sáng nay (ngày 1/2), dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Tham dự chương trình còn có sự hiện diện của ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể Thao TP.HCM, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Giáo sư – TSKH Trần Ngọc Thêm…

 Chương trình Lắng nghe và trao đổi - tháng 2/2015: "Văn hoá ngày Tết của dân tộc" - Ảnh: Kim Ngân.

Trong bầu không khí trò chuyện thân mật, các đại biểu đã được lắng nghe thêm nhiều thông tin thú vị về ngày Tết Việt qua sự nghiên cứu và chia sẻ dưới góc độ văn hóa của Giáo sư – TSKH Trần Ngọc Thêm. Có thể nói rằng, Tết là ngày lễ trọng đại của người Việt Nam với những phong tục tập quán và nét đẹp văn hoá có tự ngàn đời như thờ cúng tổ tiên, chúc Tết, đón giao thừa... Trong cuộc sống hiện đại, văn hoá đón Tết của người Việt cũng có sự kế thừa và đổi mới cho phù hợp và mang tính hội nhập.

Hướng đến kỉ niệm 40 ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và những ngày lễ lớn trong năm 2015, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sẽ được tổ chức để người dân thành phố và kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về trẩy hội ngày Xuân. Đặc biệt, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, đoàn kết tương thân tương ái của người Việt, cái Tết đã trở nên ấm áp hơn, trọn vẹn hơn khi các cấp lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và đồng bào cả nước luôn sẵn lòng sẻ chia, cùng đóng góp tinh thần, vật chất để mang Xuân đến với bà con còn khó khăn chưa có điều kiện đón Tết. Công tác chăm lo cho bà con nghèo có một mùa Tết sung túc, đủ đầy hơn luôn là điều khiến các lãnh đạo trăn trở và đã trở thành hoạt động không thể thiếu cứ mỗi độ Tết đến Xuân về.

Vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ, để người dân thành phố có một mùa xuân an vui, lực lượng công an thành phố sẽ triển khai nhiều kế hoạch, đặc biệt là 2 đợt cao điểm trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn, trật tự, an ninh cho TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.