Lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

(VOH) - Sáng 18/7, đoàn lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ liệt sĩ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể lực lượng vũ trang của Thành phố Hồ Chí Minh và các Cựu tù Chính trị Côn Đảo, thân nhân các liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây tổ chức trọng thể Lễ viếng anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ liệt sĩ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2020).

Tham dự cùng đoàn có nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cựu tù chính trị bị giam giữ tại Côn đảo - Trương Mỹ Hoa.

Lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cùng đoàn lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Nghĩa trang Hàng Dương với hàng ngàn mộ có tên và không tên là nơi yên nghỉ của hàng ngàn người con ưu tú của dân tộc ta, đã đối mặt với kẻ thù giữa lao tù, xiềng xích trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do.

Sau nghi lễ dâng hương, các đại biểu đã đến từng phần mộ dâng hương các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang hàng Dương, mộ nữ Anh hùng Võ Thị Sáu, mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong,… và nơi an nghỉ của khoảng 20.000 tù nhân ở Côn Đảo.

Lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Các đại biểu đến dâng hương phần mộ nữ Anh hùng Võ Thị Sáu.

Cùng ngày, đoàn đi thăm và tặng trang thiết bị cho phòng học thông minh phục vụ công tác dạy và học của thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đoàn cũng đi thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ tại huyện Côn Đảo gồm: ông Nguyễn Xuân Viên, sinh năm 1944 là thương binh tỷ lệ 21%; ông Trần Văn Tam, sinh năm 1940, là thương binh tỷ lệ 39%; ông Nguyễn Đình Bá, sinh năm 1950, là thương binh tỷ lệ 81%; ông Nguyễn Văn Hương, sinh năm 1956, là thương binh có tỷ lệ 43%.

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm bà Võ Thị Thanh, bà Lê Thị Diệm, bà Hà Thị Tố, bà Trương Thị Minh, bà Lương Thị Ngũ – là vợ các liệt sĩ và bà Dương Thị Dẽ là Mẹ liệt sĩ.

Lãnh đạo TPHCM viếng Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM và bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP ân cần thăm hỏi bà Hà Thị Tố – là vợ liệt sĩ.

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của TPHCM nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo thành phố, các bậc lão thành cách mạng.