Chờ...

Lào Cai: Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trận lũ quét tại thôn Làng Nủ

VOH - Sáng 8/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, đã tìm thấy thêm hai thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Theo thông tin từ UBND huyện Bảo Yên, hai nạn nhân được xác định thông qua kết quả xét nghiệm ADN là anh H.V.G (sinh năm 1985) và cháu H.Q.L (sinh năm 2014).

Vụ lũ quét kinh hoàng vào sáng ngày 10/9/2024 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho thôn Làng Nủ, khiến nhiều gia đình mất người thân và tài sản bị tàn phá.

Đến nay, số lượng người thiệt mạng do trận lũ đã lên tới 60 người. Hiện tại, vẫn còn 7 người mất tích và lực lượng chức năng đang nỗ lực triển khai các biện pháp tìm kiếm.

Lan nu -2024
Thêm 2 thi thể nạn nhân trận lũ quét tại thôn Làng Nủ vừa được tìm thấy

Hoạt động cứu hộ, cứu nạn diễn ra dưới sự chỉ đạo của chính quyền tỉnh Lào Cai và các lực lượng chức năng địa phương. Lực lượng cứu hộ không ngừng tìm kiếm các nạn nhân còn lại, trong điều kiện thời tiết phức tạp và địa hình hiểm trở.

Trận lũ quét và sạt lở đất tại thôn Làng Nủ là một trong những thảm họa tự nhiên nghiêm trọng nhất tại Lào Cai trong những năm gần đây.

Các cơ quan chức năng đã và đang phối hợp để hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời khắc phục hậu quả và khôi phục cuộc sống cho người dân địa phương.