Lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đến hết 28/2/2023

(VOH) - Chính phủ vừa có Tờ trình gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Việc tổ chức lấy kiến nhân dân nhằm phát huy quyền làm chủ, tạo sự đồng thuận và nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc sửa đổi Luật Đất đai và tổ chức thi hành Luật... phải được tiến hành rộng rãi, dân chủ, khoa học, nghiêm túc...

Nhân dân ở trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài; các cơ quan nhà nước, tổ chức ở Trung ương, địa phương và các tổ chức xã hội khác; các học viện, trường đại học, viện nghiên cứu...có thể góp ý kiến về toàn bộ dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bắt đầu từ ngày 3/1 đến ngày hết ngày 28/2/2023.

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) bắt đầu từ ngày 3/1 đến ngày hết ngày 28/2/2023.

Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân thông qua các hình thức: Góp ý trực tiếp bằng văn bản; Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm; Thông qua Cổng thông tin điện tử của Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan thông tấn báo chí; Điều tra xã hội học về nội dung chính sách và tác động các chính sách trong dự thảo Luật và các hình thức khác phù hợp,

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) từ ngày 3/1 đến ngày hết ngày 28/2/2023.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 245 điều, trong đó giữ nguyên 28 điều; sửa đổi, bổ sung 184 điều; bổ sung mới 41 điều và bãi bỏ 8 điều, quy định về chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, việc quản lý đất đai và chế độ sử dụng đất, quyền và nghĩa vụ của công dân, người sử dụng đất đối với đất đai thuộc lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.