Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động”

(VOH) - Tiết trời mát mẻ của buổi sáng sớm nay, 13-2 không làm dịu được khí thế hừng hực của ngày ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động” tại bến xe miền Đông và bến xe miền Tây.
 Thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khi đến bến xe miền Tây.

Chương trình này do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên phối hợp với Đoàn Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn, Quận đoàn Bình Thạnh và Bình Tân tổ chức với sự tham gia của gần 200 bạn đoàn viên, tình nguyện viên. Đây là hoạt động xuất phát từ bài báo “Đường dây “bán sống” người nhà quê” đăng trên Báo Tuổi Trẻ vào tháng 11-2010 vừa qua. Sau đây là ghi nhận của phóng viên Hồng Thúy, mời quý vị và các bạn theo dõi:

Ngay sau lễ ra quân, các bạn tình nguyện viên đã bắt tay ngay vào nhiệm vụ của mình. Người lao động vừa xuống bến xe đã được tư vấn đến văn phòng của chương trình “Tiếp sức người lao động” đặt trong bến xe. Tại đây họ được giới thiệu việc làm miễn phí, giới thiệu chỗ trọ và đội ngũ xe ôm có uy tín lấy giá phải chăng, tư vấn tránh “cò” lao động lừa đảo, trường hợp người lao động nào chưa tìm được việc làm ngay sẽ được lưu lại thông tin chờ được giới thiệu công việc phù hợp. Không những vậy, khi họ đã tìm được việc làm sẽ được theo dõi hỗ trợ để tránh trường hợp xảy ra sự cố với chủ sử dụng lao động. Sau những bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân lên thành phố, bạn Lê Thị Ngọc Cẩm-quê ở Tiền Giang đã được các tình nguyện viên hỗ trợ tìm được chỗ trọ và việc làm phù hợp, bạn vui vẻ nói:

Tình nguyện viên Trần Thanh Sang - phụ trách điểm hỗ trợ ở Bến xe Miền Tây cho chúng tôi biết thêm:
Ghi nhận tại Bến xe Miền Đông cho thấy, hôm nay lượng xe từ các Tỉnh đổ về rất đông. Nắm bắt tình hình diễn ra sẽ phức tạp nhiều nên các bạn tình nguyện viên tại đây phải phân công nhau phụ trách từng xe đến thật hợp lí, làm sao để các bạn công nhân được hỗ trợ hết mức có thể. Nhìn những giọt mồ hôi ướt đẫm khuôn mặt của các bạn và những nụ cười của những công nhân vừa được tiếp sức, chúng tôi mới thấy hết ý nghĩa của chương trình. Bạn Đoàn Kim Ửng - Phụ trách nhóm tình nguyện viên chia sẻ:
Theo chúng tôi được biết, hiện nay đã có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với khoảng 10.000 chỉ tiêu việc làm cho nhiều đối tượng Lao động, mức lương cơ bản từ 1.500.000đ - 8.000.000đ/người/tháng. Hồ sơ người LĐ cần chuẩn bị gồm: đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, hai bản sao hộ khẩu, bản sao CMND và hai ảnh khổ 3x4. Thời gian hoạt động của hai văn phòng tại hai bến xe là, sáng từ 7g30-11g30, chiều từ 13g30 - 17g. Đây là chương trình hỗ trợ miễn phí cho người lao động nên rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía, các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động có thể liên hệ với chương trình qua địa chỉ 4A Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1 (ĐT: 08.38292066, 0908145140).