Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII: Đài TNND TPHCM đoạt giải bạc

(VOH) – Tối ngày 22/4, lễ trao giải và bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII với chủ đề "Phát thanh hiện đại trên đa nền tảng" diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa.

Liên hoan Phát thanh năm nay có 265 tác phẩm của 78 đơn vị tham gia dự thi, trong đó có 199 tác phẩm được vào vòng chung khảo, trong đó có 55 phóng sự, 30 phỏng vấn, 33 câu chuyện truyền thanh, 53 chương trình tổng hợp, 28 chương trình trực tiếp.

Ban giám khảo đã lựa chọn 199 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo để trao giải thưởng ở 5 thể loại gồm: Phát thanh trực tiếp, phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh và chương trình tổng hợp. Theo đó, có 13 giải vàng, 47 giải bạc, 78 giải đồng và 58 giải khuyến khích. 

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XII: Đài TNND TPHCM đoạt giải bạc 1

Ban tổ chức trao giải bạc cho các tác giả. Ảnh: Thanh Hùng

Liên hoan năm nay cũng trao các giải viết về chủ đề người chiến sĩ quân đội nhân dân, y tế, điện và cuộc sống, công nhân và công đoàn. Ban tổ chức cũng trao giải cho những tác giả trẻ có tác phẩm đoạt giải cao như tác giả Lê Hưng Cát - đơn vị đài phát thanh truyền hình Bình Phước - đoạt giải vàng thể loại phỏng vấn tử tù Nguyễn Hải Dương.

Nhóm phóng viên Đài TNNDTPHCM nhận 1 giải bạc cho loạt phóng sự chủ đề “Hành trình giữ biển” và 2 bằng khen cho thể loại câu chuyện truyền thanh và phóng sự.

Không chỉ tôn vinh những tác giả, tác phẩm tiêu biểu, trong khuôn khổ của Liên hoan phát thanh, nhiều hội thảo chuyên môn nghiệp vụ về phát thanh trong kỷ nguyên bùng nổ truyền thông đa phương tiện đã diễn ra sôi nổi với tinh thần cầu thị, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị. Liên hoan phát thanh lần thứ 13 năm 2018 sẽ diễn ra tại Nghệ An.