Chờ...

Lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân, còn 9 người mất tích

LÀO CAI - Chiều 27/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai cho biết lực lượng chức năng tìm thấy thêm một nạn nhân trong vụ lũ quét, sạt lở đất tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) xảy ra sáng 10/9.

Nạn nhân được xác định là chị Hoàng Thị Q. (SN 1990). Thi thể nạn nhân ngay sau khi đưa lên đã được tiến hành khử khuẩn, vệ sinh và bàn giao cho chính quyền địa phương, thân nhân để chôn cất.

Gia đình chị Q. có 4 người, buôn bán hàng tạp hóa nhỏ trong làng. Chồng chị là anh Hoàng Văn T. (SN 1987) bị chôn vùi sau trận lũ quét và đã tìm thấy thi thể ngày 10/9.

Con trai thứ hai là cháu Hoàng Gia B. (SN 2017) bị cuốn đi, được người dân phát hiện cách khu vực sạt lở khoảng 500 mét và kịp thời đưa đến bệnh viện điều trị. Hiện cháu đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

sat-lo-lang-nu-lao-cai
Lực lượng biên phòng và chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Làng Nủ - Ảnh: TTO

Con trai cả là cháu Hoàng Xuân P. (SN 2009), may mắn thoát nạn bởi trước ngày xảy ra mưa lũ được cha đưa đến thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) nhập học tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Yên.

Trong những ngày qua, P. đã cùng lực lượng chức năng và người thân tập trung tìm kiếm mẹ tại khu vực hiện trường vụ lũ quét.

Chính quyền địa phương xác định trận lũ quét ở thôn Làng Nủ đã khiến 58 người chết, hiện còn 9 người mất tích. Đến nay, số người an toàn là 87 người.