Mãi xứng đáng là người Đảng viên gương mẫu

(VOH) - Trong không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015), các cấp các ngành của thành phố tập trung tuyên dương những tấm gương Đảng viên tiêu biểu trong tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức cách mạng, gương mẫu đi đầu trong lao động sáng tạo, cống hiến hết mình vì sự phát triển chung của thành phố. Họ thật sự là những gương sáng Đảng viên.

Với nhiệm vụ của mình, Đảng viên Vũ Thị Hương Bình, chuyên viên, Công đoàn viên thuộc Công đoàn Thanh tra TP, còn là một người trực tiếp hướng dẫn thủ tục kết nạp cho đối tượng quần chúng ưu tú. Chị quan niệm công tác Đảng giống như cánh cửa đưa các quần chúng đến với Đảng. Vậy nên, phải làm thế nào để các bạn thấy gần gũi, thêm hiểu biết để gắn bó tự hào khi được chọn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Điều quan trọng là tự bản thân mỗi Đảng viên phải không ngừng phấn đấu và rèn luyện, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Hương Bình tâm niệm: "Điều đầu tiên chúng ta phải tăng cường giáo dục đạo đức, phẩm chất chính trị, bên cạnh đó là chuyên môn nghiệp vụ để từng cán bộ Đảng viên chúng ta có trách nhiệm, nắm được yêu cầu của công việc và phải không ngừng tự rèn luyện cũng như tự biết khắc phục khuyết điểm của bản thân".

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - tặng biểu trưng cho các gương đảng viên tiêu biểu - Ảnh: NLĐ.

Không chỉ tích cực, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng viên, công chứng viên Lưu Văn Toàn - Phòng công chứng số 6 - Sở Tư pháp TP còn gương mẫu thực hiện cải cách hành chính. Khi tiếp xúc với nhân dân thì niềm nở tận tình hướng dẫn, nhờ đó vừa đẩy nhanh tiến độ công việc vừa giảm phiền hà. Đó cũng là điều mà anh Toàn rút ra được trong quá trình thực hiện công việc và nêu gương dám nghĩ dám làm của một Đảng viên trẻ. Quan trọng hơn hết là từ bản lĩnh chính trị vững vàng của người Đảng viên đã giúp những công chứng viên như anh vượt qua được những cám dỗ khi thực hiện nhiệm vụ hằng ngày: "Nếu như công chứng viên chúng tôi không có niềm tin, không thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, quy tắc đạo đức hành nghề công chứng và sự học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đảng phát động, được Công đoàn Viên chức triển khai rộng khắp đến các cơ sở Công đoàn thì chúng tôi sẽ không có niềm tin, nghị lực để vượt qua những cám dỗ đó".

Để được công nhận là gương sáng Đảng viên, đó phải là người thật sự xuất sắc và tiêu biểu trong công tác, học tập, tu dưỡng, rèn luyện. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng giữ được nhiệt huyết, ý chí vững vàng của người Đảng viên. Đó là mục tiêu mà Đảng viên, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Liên thuộc Công đoàn cơ sở Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP luôn phấn đấu. Nhờ trưởng thành trong môi trường của Đảng đã giúp ích rất nhiều cho chị hoạt động nghệ thuật. Mong muốn lớn nhất của chị là được đứng trên sân khấu hát những dòng nhạc cách mạng. Đó không chỉ là một bản nhạc mà còn là niềm tự hào, là tình yêu cháy bỏng là niềm ngưỡng mộ khôn nguôi đối với bao thế hệ Đảng viên đi trước. Đó là lý do thôi thúc chị khởi xướng và tham gia các chương trình "Âm nhạc cách mạng xuống phố", mang những bài hát đầy tự hào ấy biểu diễn khắp mọi nơi.

Đảng viên, nghệ sĩ Huỳnh Liên chia sẻ thêm: "Âm nhạc cần phải đưa gần hơn nữa với cuộc sống, cho nên chúng tôi, những cán bộ Đảng viên của Hội âm nhạc TPHCM đã tự tổ chức, tạo sân chơi cho giới trẻ có điều kiện thể hiện sức mình. Ví dụ, chương trình "Âm nhạc cách mạng xuống phố"chuyên đề âm nhạc, "Âm nhạc tỏa sáng", những chuyến đi về nguồn, phục vụ biên giới hải đảo. Qua đó, các em yêu hơn, hiểu hơn về dòng nhạc cách mạng".

Đảng viên Lưu Văn Toàn, Nguyễn Thị Huỳnh Liên, Hương Bình là 3 trong 52 gương sáng Đảng viên được Công đoàn Viên chức Thành phố tuyên dương, nhân rộng điển hình trong toàn thể 22.000 công nhân viên chức lao động TPHCM.