Miền Nam mưa chuyển mùa, đề phòng gió giật và lốc xoáy

(VOH) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ hôm nay 24/4, mưa tại khu vực Bắc Bộ sẽ chỉ còn xuất hiện ở một số khu vực và giảm về lượng, nhiệt độ tăng lên từ 27-31 độ C.

Ảnh minh họa: zing

Tuy nhiên, trong đêm nay, khi vùng xoáy thấp tiếp tục mạnh lên gây mưa trở lại. Cùng với lượng nước mưa còn lưu lại trong đất trước đó, người dân khu vực Tây Bắc bộ cần lưu ý đến nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Đông Bắc bộ cũng sẽ có một ngày ít mưa do lượng mây dày duy trì trong cả ngày. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận duy trì nắng cả ngày, nhiệt độ ổn định từ 30-33 độ C.

Trong khi đó, do những bất ổn định khí quyển cao nên khu vực Nam bộ và Tây Nguyên ban ngày duy trì nắng mạnh song về chiều tối mây đối lưu phát triển nhanh gây mưa rào và dông vài nơi.

Mưa trong thời kỳ chuyển mùa nên cần đề phòng với nguy cơ xảy ra mưa đá, tố, lốc, gió giật mạnh và lốc xoáy. 

Trên các vùng biển, khu vực Vịnh Bắc bộ có mưa rào và gió nhẹ. Các vùng biển khác và hai huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa duy trì thời tiết tốt, gió cấp 4-5.

Tuy nhiên chiều tối mưa dông phát triển mạnh ở khu vực vùng biển Tây do vậy cần đề phòng với nguy cơ xảy ra gió giật mạnh và lốc xoáy./.