Chờ...

Miễn phí qua trạm cho xe chở hàng cứu trợ bão lụt

VOH - Bắt đầu từ ngày 13/9, tất cả các trạm thu phí trên khắp cả nước đã thực hiện chính sách miễn phí cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ bão lụt.

Đây là động thái nhằm hỗ trợ nhanh chóng cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 và mưa lũ kéo dài ở miền Bắc.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản, làm hư hỏng hàng ngàn ngôi nhà và nhiều công trình hạ tầng quan trọng.

Trong bối cảnh đó, tinh thần “lá lành đùm lá rách” càng được phát huy mạnh mẽ, nhằm khẩn trương đưa hàng cứu trợ đến với những khu vực bị thiên tai. Chính vì thế, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp BOT, yêu cầu thực hiện chính sách miễn phí qua trạm cho các xe cứu trợ.

Mien Bac than yen
Ảnh: VOV

Ngay sau khi nhận chỉ đạo, Tập đoàn Đèo Cả đã nhanh chóng áp dụng miễn phí cho các xe chở hàng cứu trợ tại các trạm thu phí do công ty quản lý.

Theo VOV, ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, cho biết: “Tất cả các trạm thu phí của chúng tôi, bao gồm trạm Hải Vân và Phú Gia - Phước Tượng, đều được yêu cầu tạo điều kiện tối đa cho các phương tiện cứu trợ lưu thông nhanh chóng, đảm bảo hàng hóa đến tay đồng bào vùng bão lũ sớm nhất có thể.”

Tại khu vực Nam Bình Định, Trạm trưởng Nguyễn Văn Phồn cho biết, mỗi ngày có khoảng 10 đến 20 đoàn xe cứu trợ được miễn phí hoàn toàn khi qua trạm. “Chúng tôi thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cục Đường bộ và lập hồ sơ thống kê đầy đủ để phục vụ công tác kiểm tra sau này,” ông Phồn chia sẻ.

Không chỉ tại Bình Định, các trạm thu phí ở Quảng Trị cũng nhanh chóng thực hiện chủ trương này. Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, thông báo: “Từ ngày 13/9, các trạm thu phí Đông Hà - Quảng Trị đã miễn phí hoàn toàn cho xe chở hàng cứu trợ. Chúng tôi mở làn số 3 để xe cứu trợ qua nhanh nhất có thể, đồng thời ghi nhận đầy đủ biển số xe và thời gian lưu thông.”

Việc miễn phí qua trạm thu phí đã giúp hàng trăm đoàn xe cứu trợ nhanh chóng tiếp cận các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Đây là một biện pháp thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ.