Miền Trung nắng nóng, miền Nam mưa diện rộng

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Ảnh minh họa: VietNamNet

Tình trạng chuyển mây và gây mưa dông về chiều tối và đêm sẽ vẫn tiếp diễn trên toàn khu vực Nam Bộ. Đồng thời, sẽ có nơi có mưa khá, kèm theo đó còn tiềm ẩn sấm sét, tố lốc và gió giật mạnh.

Ban ngày, trời giảm mây và có nắng trở lại. Do thời gian nắng không kéo dài và cường độ nắng không gắt nên thời tiết vẫn chưa oi lắm. Trên các vùng biển do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ có gió nam đến đông nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1,5 - 2,5 mét, biển động.

Khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Những cơn mưa này không chỉ làm giảm tầm nhìn xa mà còn có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh kèm theo nên tàu thuyền cần thận trọng khi ra khơi.