Mở rộng điều tra 4 tiếp viên hàng không ‘xách tay’ 11,3 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp

(VOH)-Chiều 17/3, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức họp báo thông tin về vụ 4 tiếp viên hàng không bị phát hiện xách 11,3 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp.

Đây là vụ án lực lượng hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện vai trò bảo vệ an ninh. Nếu lượng ma túy này trót lọt vào Việt Nam thì tác động đến an ninh, xã hội sẽ khôn lường.

Cụ thể, ngày 15/3 trên chuyến bay từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN10, qua sàng lọc, tiến hành soi chiếu xác định một số vali của đoàn tiếp viên có dấu hiệu nghi vấn cần kiểm tra.

Qua kiểm tra thử mẫu, cơ quan chức năng xác định hành lý của tiếp viên Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của tiếp viên Nguyễn Thanh Thủy cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu.

Còn hành lý của tiếp viên Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.

Sau khi nhận được thông tin, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Mở rộng điều tra 4 tiếp viên hàng không ‘xách tay’  11,3 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp 1
Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Cục phó Hải quan TPHCM, thông tin tại buổi họp báo.

Về phương hướng xử lý, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành trưng cầu giám định tang vật nghi vấn là ma túy đã thu giữ trong vụ việc trên, sau khi có kết quả giám định, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có công văn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an TPHCM tiếp nhận điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Vụ bắt giữ này cũng là lời cảnh tỉnh cho những người có rắp tâm lợi dụng những chính sách tạo điều kiện thông thoáng của Việt Nam để vận chuyển chất cấm.