Mưa lớn đầu mùa gây ngập nhiều tuyến đường ở Biên Hòa

VOH - Đầu giờ chiều 8/5, cơn mưa lớn bất ngờ trút xuống một số khu vực thành phố Biên Hòa và các huyện lân cận.

Chỉ trong thời gian ngắn, một số tuyến đường như Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, quốc lộ 51 đoạn qua phường Long Bình Tân, quốc lộ 1 đoạn qua khu vực ngã ba Phát Triển… bị ngập.

Tại nút giao đường Đồng Khởi - Bùi Trọng Nghĩa và khu vực công viên 30/4 bị ngập nặng nhất, nước cao hơn nửa bánh xe, khiến xe cộ đi lại hết sức khó khăn.

Mưa lớn đầu mùa gây ngập nhiều tuyến đường ở Biên Hòa 1
Hình ảnh mưa lớn và có mưa đá do người dân đăng tải - Ảnh: TTO

Nhiều xe máy chết máy phải dắt bộ qua vùng nước ngập.

Mưa kèm dông lốc cũng khiến một số hàng quán tốc mái, một quán ăn đổ sập, hàng chục cây xanh ngã đổ…

Một số người dân ở một số phường Hiệp Hòa, Bình Đa và An Bình (Thành phố Biên Hòa), có tình trạng mưa đá trong cơn mưa chiều. Tuy nhiên, các hạt đá nhỏ và trong thời gian ngắn, không gây ảnh hưởng nhiều. 3.

Theo ông Nguyễn Phước Huy - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai, về hiện tượng mưa đá, tại các trạm không ghi nhận nhưng có thể có. Bởi mưa đá diễn ra thường trong thời gian rất ngắn, chỉ vài phút và trên diện hẹp.

Chiều 8/5, cơn mưa đổ xuống TPHCM vào giờ tan tầm khiến nhiều người khó khăn khi di chuyển trên đường về nhà.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, nắng nóng có phần thu hẹp trên khu vực trong ngày 8/5 và có cường độ giảm dần. Đến ngày 9/5, đợt nắng nóng trên có khả năng chấm dứt.

Đến ngày 10/5, mùa mưa có thể bắt đầu ở Nam Bộ. Trong tuần đầu tháng 5, thời tiết phổ biến ít mưa, hầu hết chỉ có mưa vài nơi vào chiều và tối với lượng không lớn. Đến tuần giữa tháng, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to vào trưa và chiều tối.