Mức thưởng Tết tăng nhẹ!

(VOH) - Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa có báo cáo nhanh tình hình tiền thưởng Tết năm 2013 của gần 800 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Mức thưởng Tết dương lịch 2013 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với hơn 620 triệu đồng, còn bình quân của khối này là gần 5 triệu đồng, thấp nhất hơn 700.000 đồng. Về thưởng tết âm lịch, mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, gần 540 triệu đồng, mức thấp nhất của khối này là hơn 3 triệu đồng, còn bình quân 5,5 triệu đồng.
Bà Nguyễn Thị Dân, trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Tiền công, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.ảnh: SGGP

Đối với doanh nghiệp 100% vốn nhà nước mức thưởng cao nhất là 135 triệu đồng, thấp nhất là gần 5 triệu đồng; đối với doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước thì mức cao nhất là hơn 190 triệu đồng và thấp nhất là 2,6 triệu đồng; doanh nghiệp dân doanh là hơn 160 triệu đồng và thấp nhất là 2,6 triệu đồng. Đối với các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp- Khu chế xuất, mức thưởng Tết cao nhất thuộc về doanh nghiệp trong nước với mức thưởng là 400 triệu đồng, các doanh nghiệp thuộc khối FDI cũng có mức thưởng là hơn 200 triệu đồng, trong khi đó, mức thưởng của các doanh nghiệp nằm trong Khu công nghiệp- Khu chế xuất thấp nhất là 2,3 triệu đồng.

Trước đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế thì do ảnh hưởng của lạm phát, mức thưởng tết năm nay khó giữ được mức như năm ngoái và thậm chí là thấp hơn nhiều. Phóng viên Đài TNND TP.HCM có cuộc phỏng vấn với bà Nguyễn Thị Dân, trưởng phòng Lao động- Tiền lương- Tiền công, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về vấn đề tiền thưởng tết năm nay của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM: