Năm 2013: Năm thứ 6, TP.HCM liên tục kéo giảm về tình hình tai nạn giao thông trên cả 3 mặt

(VOH) - Sáng nay, 9/1, ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Chủ tịch UBMTTQ TP.HCM đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm an toàn giao thông” và "3 không 3 có” năm 2013.
Cầu vượt Cây Gõ được thiết kế theo hình chữ Y, nhánh chính nằm dọc trên đường Hồng Bàng, nhánh phụ đi ra đường 3/2. Ảnh: TTXVN

Năm 2013 vừa qua, đã có rất nhiều công trình giao thông trên địa bàn thành phố hoàn thành và đưa vào sử dụng, làm thay đổi diện mạo thành phố, giải quyết ùn tắc và góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, làm thế nào khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông hiện hữu về cầu, đường, chiếu sáng công cộng trong năm tới là vấn đề đặt ra cho ngành giao thông vận tải. Ông Bùi Xuân Cường - Phó Giám đốc Sở GTVT nhận thấy:

Còn theo nhận định của ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Ban An toàn Giao thông TP, năm qua, TPHCM đã có nhiều nỗ lực và đây là năm thứ 6 thành phố liên tục kéo giảm về tình hình tai nạn giao thông trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết, và số người bị thương. Trong 63 tỉnh, thành, chưa có nơi nào tai nạn giao thông được kéo giảm liên tục trong thời gian dài như TPHCM. Đã có 16/24 quận huyện trên địa bàn thành phố kéo giảm được trên cả 3 mặt tai nạn giao thông, tỉ lệ số vụ ùn tắc giao thông được kéo giảm là 66% - 67% , xử phạt trên 840.000 vụ với số tiền 370 tỷ đồng. Phó Ban An toàn Giao thông TP - Nguyễn Ngọc Tường khẳng định:

Để việc tập trung kéo giảm trên cả 3 mặt về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, trong năm 2014, MTTQ các cấp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, siết chặt khâu quản lý kinh doanh vận tải, tăng cường kiểm soát tải trọng của các phương tiện giao thông. Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó Chủ tịch UBMTTQ TP đề nghị:

Sắp tới, Ủy ban MTTQ TP sẽ phối hợp với Ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức thực hiện kế hoạch 466 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về an toàn giao thông. Ngoài việc phối hợp tuyên truyền, phân tích rõ nguyên nhân, nguy cơ để tìm ra những giải pháp khắc phục, thành phố tiếp tục hỗ trợ các khu phố, ấp tổ chức kiểm điểm, giáo dục, phê phán trước cộng đồng dân cư đối với những người vi phạm Luật giao thông đường bộ và những trường hợp tụ tập đua xe trái phép hoặc gây rối công cộng.