Chờ...

Năm 2023 sẽ kiểm tra 30 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương

(VOH) – Tại cuộc họp Bộ Chính trị ngày 7/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã báo cáo kết quả các đoàn kiểm tra theo Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2022.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thảo luận và cho rằng, các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cụ thể hóa và tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

38 tổ chức Đảng, 166 đảng viên bị kỷ luật trong năm 2022

Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng nghiêm túc rút kinh nghiệm, có giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và báo cáo Ban Bí thư trong quý I/2024, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Năm 2023 sẽ kiểm tra 30 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp - Ảnh: TTXVN

Về Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2023, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thảo luận và quyết định thành lập 5 Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, 5 Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư làm Trưởng đoàn, kiểm tra 30 tổ chức đảng trực thuộc Trung ương.

Các đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nội dung công tác cán bộ gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết 26 ngày 19/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Các đoàn kiểm tra của Ban Bí thư tập trung vào kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết, Kết luận Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực gắn với thực hiện Chỉ thị 26 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm.