Nâng cao vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền

(VOH) - Ngày 23/4, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề giữa Thường trực Thành ủy với Thường trực Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy với nội dung: người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nêu gương, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ và ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà-Phó Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: Minh Hiệp

Theo báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy, việc nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền về nội dung những gì có lợi cho nhân dân được thể hiện ở việc: trách nhiệm nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và trong mối quan hệ với nhân dân. Trong đó, người đứng đầu phải chú trọng tập trung chỉ đạo, giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc, đẩy mạnh thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, người đứng đầu cần quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục cán bộ, công chức, viên chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, phó bí thư thành ủy đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải xác định rõ vai trò nêu gương của mình trong thực thi công việc và có ý thức phục vụ nhân dân. Người đứng đầu phải là người mẫu mực, có đạo đức trong sáng, thể hiện trách nhiệm trong công việc. Bên cạnh đó, cần tích cực đối thoại, lắng nghe và kịp thời giải quyết các phản ánh của nhân dân. Đồng thời, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện hạn chế, sai sót để xử lý nghiêm minh khi có tiêu cực xảy ra.