Ngăn chặn sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận sát hạch lái xe

(VOH) - Đó là một trong số các giải pháp Cục đường bộ đưa ra nhằm xử lý triệt để tình trạng gian lận trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Cục Đường bộ Việt Nam đưa ra nhiều giải pháp chống gian lận và phát hiện xử lý các vi phạm trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe.

Cục yêu cầu các sở giao thông vận tải chú trọng kiểm tra việc đăng ký học qua trung gian, thu học phí không đúng theo quy định và các điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, số km lái xe an toàn đối với người học...

Ngăn chặn sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận sát hạch lái xe 1
Ảnh minh họa: Internet

Đối với việc học lái xe trên đường, Cục Đường bộ cũng yêu cầu kiểm tra nội dung, chương trình đào tạo, nội dung học viên có được học đủ hay không; kiểm tra việc lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát thời gian học môn pháp luật giao thông đường bộ, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT).

Cục chỉ đạo các sở giao thông vận tải yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe cung cấp tài khoản và phương thức truy cập để kết nối với hệ thống camera lắp đặt tại phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch, tổ chức giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trong quá trình sát hạch.

Chỉ đạo các hội đồng sát hạch, tổ sát hạch có biện pháp ngăn chặn học viên sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong quá trình sát hạch.