Ngày 22/01/2014: Lãnh đạo TP.HCM tiếp tục thăm và chúc tết nhiều đơn vị

(VOH) - Nằm trong chương trình đi thăm và chúc Tết các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014, sáng 22.1, lãnh đạo TP.HCM tiếp tục đến thăm và chúc Tết nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố và tỉnh thành lân cận.

* Sáng 22/01, Đoàn đại biểu do ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà Bệnh viện Nhi đồng 1 và Biên phòng Cửa khẩu Cảng thành phố.

Báo cáo với đoàn đại biểu TP, lãnh đạo Bệnh viện nhi đồng 1 cho biết trong năm qua bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 1,8 triệu lượt trẻ em TP.HCM và khu vực phía Nam, phát triển kỹ thuật cao ở các khoa sơ sinh, tim mạch, hồi sức cấp cứu, giúp giảm tỉ lệ tử vong qua từng năm. Song song đó cán bộ, y bác sĩ đã tổ chức 19 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí từ sự đóng góp của đội ngũ bệnh viện.

Tại Biên phòng Cửa khẩu Cảng thành phố, trong năm qua cán bộ chiến sĩ đã đạt nhiều thành tích đảm bảo an ninh trật tự, tìm kiếm cứu nạn hàng hải, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.

Ông Lê Mạnh Hà đánh giá cao đóng góp thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 và cán bộ, chiến sĩ biên phòng Cửa khẩu Cảng thành phố và chúc các đơn vị vui đón tết cổ truyền, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng ngày, ông Lê Mạnh Hà đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn quận 4. (Thùy Trang)

* Sáng nay, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP.HCM đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Tân Hiệp thuộc huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Đoàn lãnh đạo do ông Huỳnh Công Hùng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân TP làm trưởng đoàn đã đến thăm chúc tết và động viên tinh thần các trại viên. Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hiệp nằm trên địa bàn tỉnh Bình Phước cách TP.HCM 120km, nhiều năm qua luôn đối mặt với những khó khăn nhất là đời sống của các trại viên. Do đó, với tất cả trách nhiệm và tình cảm, Ðảng bộ, chính quyền, MTTQ các cấp đang làm hết sức mình để mùa Xuân đầm ấm, yên vui thật sự đến với các trại viên của trung tâm.

(Phương Dung)

* Cũng trong sáng nay, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP đã dẫn đầu đoàn đi thăm và chúc tết Trung đoàn 263 tên lửa thuộc Sư đoàn 367 Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Thanh Liêm đánh giá cao sự đóng góp của Trung đoàn 263 trong công cuộc xây dựng, bảo vệ an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, góp sức vào sự phát triển chung của thành phố. Phát huy truyền thống anh hùng, trong năm 2014, Trung đoàn 263 sẽ tiếp tục bảo đảm an ninh quốc phòng địa phương. Nhân dịp xuân về, ông Lê Thanh Liêm đã thay mặt lãnh đạo TP gởi lời chúc sức khỏe, mừng năm mới đến toàn thể cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 263.

Trong ngày, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc tết tại Khu lưu trú văn hóa xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Đồng thời, đến thăm và tặng quà tết cho 5 hộ nghèo, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và Mẹ Việt Nam anh hùng tròn 100 tuổi tại huyện.

(Minh Hiệp)