Nhiều cơ sở y tế sử dụng phương tiện đo không đạt chuẩn

(VOH) - Báo cáo tại hội nghị Năng suất Chất lượng TPHCM lần thứ 12 vừa tổ chức sáng nay (28/11) cho biết, trong thời gian từ năm 2012 đến nay, Đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã phát hiện và xử lý hơn 180 trường hợp vi phạm chủ yếu là sử dụng phương tiện không có kiểm định, đã hết hiệu lực hoặc chưa có giấy chứng nhận.

Chỉ tính riêng trong năm 2014 thì vi phạm đối với các phương tiện đo xăng dầu giảm nhưng phương tiện trong lĩnh vực y tế lại có xu hướng tăng lên. Cụ thể như năm 2014, kiểm tra 193 cơ sở khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe có sử dụng phương tiện đo y tế thì có đến 50% vi phạm. Trong khi đó công tác quản lý cột đo xăng dầu đã được triển khai thường xuyên trong suốt năm 2013 và 2014 nên tỉ lệ vi phạm giảm hẳn.

Thanh tra các cơ sở sử dụng thiết bị x-quang trong y tế - Ảnh: VietQ.

Hiện Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đang tiếp tục thực hiện nghiên cứu chế tạo, lắp đặt và thử nghiệm thiết bị in chứng từ tự động cho cột đo xăng dầu và nghiên cứu chế tạo, lắp đặt và thử nghiệm thiết bị in cho taximet xe taxi để có thể ứng dụng trong tương lai.