Nhiều nơi khẩn trương ứng phó bão số 4

(VOH) - Bão số 4 đang tiến vào gần bờ. Các địa phương trong vùng dự kiến ảnh hưởng bão trực tiếp khẩn trương ứng phó.

Tỉnh Nghệ An là một trong số các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 4. Từ hôm nay, tỉnh đã ra lệnh cấm biển, kêu gọi toàn bộ tàu thuyền về bờ.

Huyện Diễn Châu là địa phương có số lượng tàu thuyền rất lớn của toàn tỉnh. Cho tới thời điểm hiện tại, hơn 1.000 tàu thuyền đã về nơi neo đậu an toàn. Nhưng theo Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, kể cả khi tàu đã neo đậu rồi vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi bão. Việc quan trọng là đảm bảo an toàn về mặt con người, tuyệt đối không để lại người dân lại trên tàu, phải về tránh trú ở những nơi an toàn.

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông cho biết toàn tỉnh đã thành lập 262 đội hình tình nguyện với sự tham gia của gần 4.000 đoàn viên, thanh niên ra quân giúp đỡ 105 hộ dân thu hoạch lúa vụ mùa Hè Thu; hỗ trợ hơn 380 hộ dân, cơ sở y tế, đơn vị trường học chằng chống nhà cửa, gia cố mái nhà, bảo vệ cây trồng vật nuôi,  hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn...

Tại xã ven biển Xuân Hội (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), lực lượng đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ sơ tán các cụ cao tuổi, trẻ nhỏ về nơi tránh trú an toàn, tổ chức nấu cơm tối phục vụ nhân dân đến tránh trú bão.

ứng phó, bão số 4

Lực lượng Đồn biên phòng Cửa Sót (Hà Tĩnh) giúp ngư dân giằng néo tàu thuyền. Hình:TTXVN

Tại Hà Nam, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Nam đã có Công điện gửi các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.

Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; các ngành chức năng theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão; thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực, trực ban, tuần tra canh gác; rà soát các phương án phòng, chống lũ bảo đảm an toàn cho hệ thống đề điều và các khu dân cư ngoài bối, bãi sông, các khu vực nuôi trồng thủy sản trên sông.

Các Công ty Khai thác công trình thủy lợi chủ động tiêu úng hiệu quả cho lúa, hoa màu khi xảy ra mưa lớn, đồng thời xây dựng kế hoạch bơm tiêu úng cụ thể cho các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các khu công nghiệp, vùng trũng, vùng thấp, vùng có nguy cơ ngập sâu trong trường hợp mưa lớn kéo dài.

Công ty Điện lực tỉnh bảo đảm nguồn điện phục vụ cho bơm tiêu úng và thông tin liên lạc. Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nam bố trí thời lượng đưa tin về bão số 4 để nhân dân trong tỉnh biết, chủ động ứng phó.

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình vừa kịp thời sơ cứu 1 ngư dân trên tàu cá. Người này bị lên cơn co giật khi đang điều khiển tàu vào bờ tránh trú bão số 4.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 28/8, sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã liên lạc và cử cán bộ quân y khẩn trương tiếp cận, sơ cứu ban đầu cho nạn nhân khi tàu cập bến. Sau gần 4 tiếng nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới kịp thời cứu chữa.

Ngày 30/8: Ảnh hưởng bão số 4, dừng tiếp nhận máy bay đến sân bay Đồng Hới và Vinh

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam thông báo dừng tiếp nhận máy bay đến sân bay Đồng Hới và Vinh từ 0h đến 12h ngày 30/8. 

 Hà Nội: Mưa to gió lớn, cây đổ hàng loạt, 1 người tử vong

(VOH) - Chiều tối 29/8, Hà Nội chìm trong mưa to gió lớn, hàng loạt cây xanh bị bật gốc, gãy đổ, đè vào người và các phương tiện, bước đầu xác định 1 người tử vong; giao thông tắc ...