Chờ...

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế hỗ trợ người dân Việt Nam khắc phục thiệt hại do bão lũ

VOH - Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã nhanh chóng viện trợ các nguồn lực để giúp người dân Việt Nam vượt qua khó khăn.

Chính phủ Australia đã hỗ trợ 264 bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, 120 bộ dụng cụ bếp, 264 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 600 chăn, 600 thảm ngủ, 522 tấm bạt che và 360 màn để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai đã cung cấp 2.002 bộ dụng cụ gia đình, nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão.

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã khẩn cấp viện trợ 40 máy lọc nước cầm tay và 200 tấm bạt nhựa đa năng, giúp đảm bảo nguồn nước sạch và che chắn cho những gia đình bị ảnh hưởng.

Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam  Đại sứ quán Australia
Chuyến hàng cứu trợ đầu tiên từ Australia đã đến Việt Nam - Ảnh: Đại sứ quán Australia

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc cũng đã khẩn cấp chuyển 80.000 viên lọc nước tới Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Nguyên và 4.000 lít nước tới Bệnh viện tỉnh Lào Cai để đảm bảo người dân có nguồn nước sạch và an toàn.

Ngày 12/9, Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cung cấp viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD (gần 50 tỷ đồng) với hy vọng sẽ góp phần khôi phục các khu vực bị thiệt hại và giúp người dân vùng thiệt hại quay trở lại cuộc sống thường nhật trong thời gian sớm nhất.

Những hỗ trợ từ các quốc gia và tổ chức quốc tế này là nguồn lực quan trọng giúp Việt Nam nhanh chóng vượt qua những khó khăn sau thiên tai, đảm bảo đời sống và sức khỏe của người dân.