Chờ...

Nhiều vấn đề cần cho ý kiến tại dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

VOH - Chiều 8/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 29 để cho ý kiến với nhiều nội dung quan trọng.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nội dung trọng tâm phiên họp là cho ý kiến với việc chuẩn bị cho kỳ họp bất thường lần thứ 5 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 15/1.

Về các nội dung cụ thể của phiên họp trong 1,5 ngày, ông Huệ nói phiên họp sẽ cho ý kiến vào dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

“Đây là dự án luật hết sức quan trọng, có tác động sâu rộng đến mọi mặt xã hội, mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trước mắt và lâu dài”, ông Huệ nói.

Nhiều vấn đề cần cho ý kiến tại dự án Luật Đất đai (sửa đổi) 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 29

Cơ quan chủ trì soạn thảo và cơ quan chủ trì thẩm tra chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu và xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học nhiều vòng, nhiều lần, tổ chức lấy ý kiến của nhân dân với trên 12 triệu lượt ý kiến tham gia.

Quốc hội xem xét, cho ý kiến tại 3 kỳ họp. Còn Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến nhiều lần và 5 lần có ý kiến chính thức qua các thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Nhiều lần Chủ tịch Quốc hội, các Phó chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng, các Phó thủ tướng đã làm việc với các cơ quan. Đồng thời, 3 cuộc họp của đại biểu chuyên trách cũng đã cho ý kiến về dự luật này.

Cho đến nay cơ bản dự án luật hoàn thiện và thể chế hóa, bao quát được nghị quyết 18 của Trung ương, bám sát Hiến pháp, cương lĩnh của Đảng, pháp luật hiện hành.

“Đáng lẽ dự luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6, nhưng để xem xét kỹ lưỡng hơn ở một số nội dung lớn, một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội cân nhắc, xem xét, thông qua tại kỳ họp gần nhất”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Ông Huệ đề nghị các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến, hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp bất thường.